Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Chữa viêm bao quy đầu hiệu quả nhất hiện nay

Viêm bao quy đầu ở nam giới có thể dẫn tới vô sinh hiếm muộn, nhiễm trùng, xuất tinh sớm, liệt dương và thậm chí là ung thư dương vật nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả. Do đó, chữa viêm bao quy đầu là việc làm cần thực hiện càng sớm càng tốt nhưng nhiều bệnh nhân băn khoăn không biết nên điều trị bệnh khi nào, bằng những phương pháp nào, chữa viêm bao quy đầu ở đâu… Dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ gửi đến bạn thông tin cần thiết về chữa viêm bao quy đầu.

Chữa viêm bao quy đầu hiệu quả nhất hiện nay


1. Nên chữa viêm bao quy đầu lúc nào?

Các chuyên gia khuyến cáo các anh nên điều trị viêm bao quy đầu càng sớm càng tốt để hạn chế tối đa các ảnh hưởng do bệnh gây ra. Theo đó, ngay khi thấy xuất hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh, bệnh nhân cần đến các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám và điều trị hiệu quả.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà các triệu chứng của bệnh có thể khác nhau, cụ thể:

- Viêm do nấm Canidia: Ban đầu, bao quy đầu bị viêm sẽ xuất hiện các nốt ban đỏ, có đường viền hồng với bề mặt nhẵn bóng. Một thời gian sau khi bệnh xuất hiện bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cấp tính có viêm loét và dịch tiết ra. Khi soi dưới kính hiển vi sẽ thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

- Viêm nhiễm do Trichomonas: Đầu quy đầu sẽ nổi các nốt mụn, nốt ban đỏ. Ban đầu các nốt này nhỏ sau đó sẽ to dần ra với viền đỏ và các mụn nước trên nốt ban. Một thời gian sau khi mắc bệnh bao quy đầu sẽ bị loét ra. Khi xét nghiệm sẽ phát hiện trùng roi Trichomonas.

- Viêm bao quy đầu cấp tính: Có biểu hiện bao quy đầu bị sưng tấy, quy đầu có cảm giác nóng rát và ngứa ngáy. Mặt trong bao quy đầu bị viêm loét kèm theo dịch, sau một thời gian thì viêm loét lan rộng hơn, có dịch mủ trắng kèm mùi hôi.

2. Chữa viêm bao quy đầu

Để chữa viêm bao quy đầu hiệu quả, trước tiên nam giới cần đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để được kiểm tra xác định. Dưới đây là một số phương pháp chữa viêm bao quy đầu đang được áp dụng phổ biến và biện pháp hỗ trợ.

- Chữa viêm bao quy đầu bằng phương pháp nội khoa

Với những bệnh nhân mắc viêm bao quy đầu bị sốt, nhiễm trùng, có xuất hiện hạch bạch huyết thì có thể áp dụng phương pháp điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc, sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị.

Với những bệnh nhân bị Behcet có thể dùng thuốc giảm đau, chống viêm và các yếu tố chuyển đổi để chữa trị. Với những bệnh nhân bị viêm mãn tính, bệnh tái phát nhiều lần cần sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch. Các loại thuốc kháng sinh uống, bôi được điều trị trong chữa trị viêm bao quy đầu giúp giảm đau, giảm sưng, loại bỏ vi khuẩn…

Viêm bao quy đầu nhẹ có thể điều trị hiệu quả bằng thuốc


Tuy nhiên, để việc điều trị bằng thuốc đạt hiệu quả nhưng mong muốn cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh các tác dụng phụ, gây khó khăn cho việc điều trị về sau.

- Chữa viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa

          Với những trường hợp bệnh nhân mắc viêm bao quy đầu do dài/hẹp/nghẹt thì sau khi tiến hành tiêu viêm bệnh nhân cần thực hiện tiểu phẫu cắt bo quy đầu để loại bỏ môi trường trú ngụ của vi khuẩn.

          Phương pháp điều trị ngoại khoa cắt bao quy đầu hiện đang được thực hiện rất nhẹ nhàng và đơn giản với công nghệ xâm lấn tối thiểu kiểu Hàn Quốc. Đây hiện là phương pháp tiên tiến nhất, được đông đảo chuyên gia trong ngành khuyên dùng với những ưu điểm vượt trội như hiệu quả cao, an toàn, ít đau, thời gian tiến hành nhanh chóng, hồi phục nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ…

Điều trị ngoại khoa viêm bao quy đầu


          Khi thực hiện các phương pháp điều trị trên, các chuyên gia cho biết, để đạt được hiệu quả điều trị cao cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ sau:

          - Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ: Bệnh nhân cần giữ vệ sinh sạch sẽ vùng đầu bao quy đầu, nên dùng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh. Ngăn chặn tình trạng cặn sót lại ở đầu bao quy đầu vì nó tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

          - Kiêng quan hệ tình dục: Trong quá trình điều trị phần quy đầu của dương vật chưa được hồi phục nên bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục vì quan hệ tình dục trong thời gian này có thể lây nhiễm tác nhân gây bệnh cho đối tác và khiến tổn thương ở dương vật trở nên trầm trọng hơn.

1 nhận xét: