Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Các chữa bệnh trĩ nhanh nhất hiện nay

Trĩ là bệnh lý có tỷ lệ mắc phải cao nhất trong số các bệnh thuộc nhóm hậu môn, trực tràng. Bệnh trĩ tuy hiếm khi gây nguy hiểm cho tính mạng của mọi người nhưng lại khiến người bệnh gặp phải rất nhiều rắc rối, khó chịu như đi đại tiện ra máu, khó đi đại tiện, hậu môn luôn ẩm ướt, sa búi trĩ, nghiêm trọng hơn có thể khiến người bệnh mắc phải hội chứng thiếu máu, nhiễm trùng hậu môn, máu…


Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ khác nhau, mỗi phương pháp phù hợp với từng tình trạng nặng, nhẽ cụ thể. Dưới đây là những cách chữa bệnh trĩ nhanh và hiệu quả nhất hiện nay.

Phương pháp chữa bệnh trĩ nhẹ

Áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại hoặc bệnh trĩ nội cấp độ 1 và 2. Khi này người bệnh có thể phối hợp một trong các cách sau:

Tự chữa bệnh trĩ tại nhà

Đây là cách khắc phục bệnh trĩ dựa vào việc thay đổi các thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, cụ thể như sau:

Uống đủ 2 lít mỗi ngày để tăng cường lưu thông máu, giảm các triệu chứng táo bón.

Ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm tươi mát, giàu chất xơ để chống táo bón, giúp việc đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn.

http://dakhoaaua.vn/benh-ro-hau-mon-co-nguy-hiem-khong-thua-bac-si-1735.html

Hạn chế ăn các đồ ăn cay nóng, đồ chiên, xào, rán nhiều dầu mỡ… vì các chất này khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Kiêng rượu, bia, nước ngọt có ga và một số chất kích thích khác.

Không nên rặn mạnh khi đi đại tiện để tránh tình trạng bị sa trĩ. Nếu khó đại tiện quá hãy xoa bụng nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ để làm phân mềm hơn.

Tập đi đại tiện vào một khung giờ cố định để hình thành nên thói quen cho bản thân.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ nhất là sau khi đi đại tiện để phòng ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng.

Ngoài ra những người bị bệnh trĩ nên thường xuyên vận động, tránh ngồi hoặc đứng liên tục sẽ khiến trực tràng chịu áp lực lớn làm bệnh trĩ ngày càng trầm trọng hơn. Tốt nhất người bệnh nên đi bộ, chạy thể dục hoặc bơi lội mỗi ngày.

Chữa bệnh trĩ bằng các bài thuốc dân gian

Ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt để chống táo bón, bệnh trĩ có thể chữa khỏi bằng các bài thuốc dân gian.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: Rau diếp cá là loại rau thường được dùng để ăn sống, tuy nhiên không phải ai cũng biết rau diếp cá còn có công dụng chữa bệnh trĩ nhẹ. Thuốc có tác dụng chống nhiễm trùng, thanh nhiệt, giải độc và khiến búi trĩ co dần lại. Cách dùng như sau người bệnh có thể luân phiên uống nước ép rau diếp cá hoặc ăn sống mỗi ngày, kết hợp với việc xông, rửa hậu môn với nước nấu cùng rau diếp cá hoặc giã rau diếp cá nhỏ ra và đắp vào hậu môn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài rau diếp cá người bệnh có thể sử dụng lá mướp đắng, lá thiên lý… cũng có hiệu quả tương tự.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc tây

Đối với những trường hợp bệnh trĩ còn nhẹ, các bác sỹ cũng thường khuyên người bệnh nên ưu tiên điều trị bằng thuốc tây trước. Liên quan đến thuốc chữa bệnh trĩ có 3 loại chính là thuốc dạng viên nang uống, thuốc bôi ngoài da và thuốc đặt trong hậu môn. Khi sử dụng người bệnh nên kết hợp dùng cả 3 thuốc trên cùng một lúc để đạt được kết quả khả quan nhất.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp vật lý trị liệu


Các phương pháp trị liệu như tiêm xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, quang đông bằng nhiệt được áp dụng rất phổ biến trong điều trị bệnh trĩ nội độ 1, 2 và bệnh trĩ ngoại.

Với phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su bác sỹ sẽ luồn một vòng cao su nhỏ vào các búi trĩ. Vòng này có tác dụng ngăn không cho máu lưu thông đến các búi trĩ, do đó các búi trĩ sẽ bị hoại tử và rơi dần, còn vòng  cao su sẽ nằm lại hậu môn để bảo tồn niêm mạc hậu môn.

Tiêm xơ là biện pháp tiêm thuốc trực tiếp vào các búi trĩ, thuốc này có tác dụng làm búi trĩ teo nhỏ lại và hoại tử dần, không còn gây ra các tác hại cho sức khỏe của người bệnh nữa. Tuy nhiên kỹ thuật tiêm xơ khá phức tạp nên đòi hỏi bác sỹ thực hiện phải là người rất giàu kinh nghiệm để tránh nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Quang đông bằng nhiệt là một kỹ thuật chữa bệnh trĩ khá hiệu quả nhưng chi phí thực hiện khá tốn kém nên không phải người bệnh nào cũng có đủ điều kiện để thực hiện.


Phương pháp chữa bệnh trĩ nặng


Trĩ nặng là các trường hợp bệnh trĩ nội độ 3, 4 và trĩ ngoại ở giai đoạn sau. Khi này phương pháp chữa trị nhanh chóng và hiệu quả nhất là tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Thực tế bệnh trĩ ngoại rất ít khi được chỉ định cắt bỏ nên thông thường phương pháp phẫu thuật chủ yếu áp dụng cho những trường hợp mắc bệnh trĩ nội độ 3 và 4, nhiều nhất là trĩ nội độ 4.

Các bác sỹ sẽ tiến hành gây tê và cắt bó các búi trĩ có kèm theo bảo tồn niêm mạc hậu môn. Hiện nay với việc áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ Hàn Quốc, việc cắt bỏ búi trĩ diễn ra khá nhanh chóng, không đau đớn, an toàn và đặc biệt nhanh phục hồi, không để lại sẹo, sẹo lồi. Vì vậy nếu mức độ bệnh đã quá nặng người bệnh không nên chần chừ mà hãy đến các bệnh viện để được bác sỹ hỗ trợ điều trị tốt nhất.
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét