Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tác hại của viêm bao quy đầu như thế nào ?

Là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, viêm bao quy đầu thường có nguyên nhân chủ yếu là hẹp – dài bao quy đầu, vệ sinh không sạch sẽ khiến vi khuẩn tấn công gây nên. Bệnh nếu không được điều trị sẽ dẫn đến các tác hại nguy hiểm. Vậy, tác hại của viêm bao quy đầu là gì? Dưới đây các chuyên gia nam khoa sẽ tư vấn chi tiết cho các anh về vấn đề này.

Tác hại của viêm bao quy đầu như thế nào ?

Tác hại viêm bao quy đầu


Bạn có thể nhận biết bệnh viêm bao quy đầu qua dấu hiệu sưng, tấy đỏ và cảm giác ngứa ở bao quy đầu. Ngoài ra, khi mắc bệnh bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng tiết dịch màu trắng sữa, có mùi hôi. Tác nhân gây bệnh được xác định là vi khuẩn nấm Candida và Trichomonas. Khi tác nhân gây bệnh xâm nhập vào bao quy đầu và gây viêm nhiễm sẽ làm xuất hiện những nổ ban đỏ với bề mặt nhẵn bóng và đường viền có màu hồng rõ rệt.

Viêm bao quy đầu có sao không?


Chia sẻ về tác hại của viêm bao quy đầu, các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, viêm bao quy đầu nếu không được điều trị hiệu quả sẽ dẫn đến rất nhiều tác hại khác nhau như:

- Gây nhiễm trùng


Viêm bao quy đầu rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng, lây lan viêm nhiễm gây ra các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… Nếu bệnh không được điều trị kịp thời và hiệu quả sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hại ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

- Gây ảnh hưởng đến sinh sản


          Viêm nhiễm tại bao quy đầu sẽ sinh ra các chất dịch, chất dịch này sẽ đi theo tinh dịch vào trong âm đạo khi xuất tinh và gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng tinh trùng cũng như phá hủy trứng. Hiện tượng thụ tinh không xảy ra gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

- Gây xuất tinh sớm


Viêm bao quy đầu sẽ làm tổn thương tới quy đầu, dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm. Nếu tình trạng viêm nhiễm không được điều trị sẽ dẫn đến bệnh viêm quy đầu khô, gây tổn thương nghiêm trọng, làm hoại tử cấu trúc sinh lý của quy đầu, ảnh hưởng đến thẩm và đời sống tình dục của bệnh nhân.

- Gây liệt dương


Viêm bao quy đầu tác động lên thần kinh, làm tăng tổn thương lên quy đầu dẫn xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục, nếu bệnh diễn ra trong thời gian dài có thể gây ra liệt dương. Hơn nữa, chất dịch do viêm nhiễm tiết ra sẽ khiến quy đầu bị kết dính, dẫn tới hẹp quy đầu, khi cương cứng phải chịu áp lực nên thời gian không cương cứng không được lâu.

- Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

 Viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục, bệnh nhân sẽ cảm thấy đay đớn khó chịu khi quan hệ, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

- Ung thư dương vật


Viêm nhiễm tại bao quy đầu nếu không được điều trị hiệu quả, lâu ngày sẽ dẫn đến lở loét, hoại tử, có thể dẫn tới nguy cơ ung thư dương vật.

Như vậy, viêm bao quy đầu gây ra rất nhiều tác hại nghiêm trọng. Vì vậy, ngay khi phát hiện bệnh, bạn cần đến ngay các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời và hiệu quả.

Blog tư vấn sức khỏe: https://chuabenhbachbienodautot.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét