Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Những triệu trứng của bệnh trĩ

Triệu chứng bệnh trĩ thường rất khó nhận biết nên người bệnh thường ít để ý đến và đến khi bệnh nặng mới phát hiện ra khiến việc điều trị khó khăn hơn. Trang bị kiến thức về bệnh trĩ là gì giúp người bệnh có thể nhận ra những biểu hiện của bệnh trĩ ban đầu và có cách điều trị nhanh chóng nhất.

TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TRĨ VÀ NHỮNG BIỂU HIỆN KÈM THEO

Bệnh trĩ thường được phân biệt làm 2 dạng là trĩ nội và trĩ ngoại. Triệu chứng bệnh trĩ nội là xuất hiện các gốc búi trĩ hình thành ở bên trong hậu môn, theo thời gian mới sa ra bên ngoài, trĩ nội chia làm 4 giai đoạn phát triển. Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại là trường hợp búi trĩ ngay từ đầu xuất hiện ở dưới đường lược hậu môn, được bọc bởi lớp da mỏng và có thể sờ thấy được.


Những triệu chứng bệnh trĩ thường gặp

Táo bón: Đây là triệu chứng thường gặp và là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Người mắc bệnh thường có hiện tượng khó đi đại tiện, phân cứng, khô, đau rát hậu môn, phải rặn mạnh và lâu, đi đại tiện xong có cảm giác phân chưa hết.

Chảy máu hậu môn: Trong giai đoạn đầu mới mắc bệnh, người bệnh có hiện tượng chảy máu hậu môn khi đi đại tiện, đến khi bệnh phát triển đến giai đoạn cuối, máu sẽ chảy nhiều hơn, thành các dòng hay tia lớn do các búi trĩ dài, xoắn vào nhau gây tắc mạch.

http://dakhoaaua.vn/chi-phi-chua-benh-tri-noi-tri-ngoai-bao-nhieu-tien-tinh-phi-the-nao-1562.html

Hậu môn ẩm ướt: Một triệu chứng bệnh trĩ dễ nhận biết khi tuyến dịch ở các búi trĩ tăng cường tiết dịch khiến hậu môn người bệnh luôn trong trạng thái ẩm ướt, nhầy nhụa

Ngứa ngáy hậu môn: Do dịch tiết ra nhiều, nếu không được vệ sinh ngay người bệnh sẽ có biểu hiện bị ngứa ngáy, khó chịu, mất tập trung.

Nổi mụn nhọt-viêm chân lông: Hậu môn ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây viêm lỗ chân lông, mọc mụn nhọt, thậm chí là nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng đường máu.

Tắc nghẽn mạch: Ở giai đoạn cuối các búi trĩ dài ra và thường xoắn vào nhau thành một khối lớn ở hậu môn gây tắc mạch khiến người bệnh bị nhức nhối, hậu môn sưng đau, tấy đỏ, khó đi đại tiện, máu chảy thành các dòng lớn là triệu chứng bệnh trĩ nặng nhất và khó chữa trị bằng các cách thông thường.

Bệnh trĩ nội còn có một số biểu hiện đặc trưng

Trĩ nội độ 1: Các búi trĩ đã bắt đầu hình thành trong thành hậu môn gây cảm giác vướng víu, cộm to như có dị vật.

Trĩ nội độ 2: Búi trĩ bắt đầu sa ra khỏi hậu môn khi đi đại tiện nhưng sau khi đại tiện xong chúng tự quay vào hậu môn.

Trĩ nội độ 3: Búi trĩ sa ra hậu môn khi người bệnh đi đại tiện hoặc khi đứng, ngồi một chỗ quá lâu, lao động nặng, hoạt động mạnh…nhưng không tự quay vào hậu môn được mà người bệnh phải dùng tay để ấn vào hậu môn.

Trĩ nội độ 4: Búi trĩ sa hẳn ra khỏi hậu môn mọi lúc, mọi nơi, kèm theo các hiện tượng tắc mạch, nghẽn mạch. Dịch hậu môn cũng tiết ra nhiều hơn bình thường kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại rõ ràng hơn và không có các giai đoạn, ngay từ đầu các búi trĩ đã xuất hiện ở ngoài hậu môn nên người bệnh có sờ thấy, búi trĩ phát triển từ kích thước nhỏ như hạt đậu đến kích thước lớn dần.

Blog chuyên về sức khỏe: https://chuabenhbachbienodautot.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét