Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Hiện tượng bệnh trĩ thường dễ thấy nhất

Hiện tượng bệnh trĩ lúc bắt đầu nếu được phát hiện sớm sẽ được tìm ra được chính xác nguyên nhân và có thể điều trị triệt để trong thời gian ngắn. Bệnh trĩ là căn bệnh nhạy cảm vì nó xảy ra tại khu vực hậu môn, trực tràng. Nguyên nhân là do các tĩnh mạch ở hậu môn do áp lực nào đó mà bị phì đại quá mức hình thành nên.


Bệnh trĩ nằm ở hậu môn nên rất khó phát hiện và nhờ một số hiện tượng xuất hiện bất thường ở hậu môn giúp nhiều người đã chữa điều trị bệnh trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về hiện tượng của bệnh trĩ để sớm phát hiện ra bệnh, từ đó có phương án chữa trị hiệu quả nhất.

HIỆN TƯỢNG BỆNH TRĨ THƯỜNG XUẤT HIỆN

Táo bón: Đây là triệu chứng xuyên suốt quá trình mắc bệnh trĩ. Táo bón cũng là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Khi mắc bệnh trĩ người bệnh thường gặp hiện tượng khó khăn trong lúc đi đại tiện như đau rát hậu môn, phải rặn mạnh, rặn lâu, phân cứng khiến niêm mạc hậu môn bị rách, đi đại tiện có cảm giác chưa hết.

Chảy máu khi đi đại tiện: Đây là một trong những hiện tượng đặc trưng nhất của bệnh trĩ. Trong giai đoạn đầu máu chảy khá ít, thường lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh nên đôi khi người bệnh không để ý, không biết bản thân đã bị trĩ. Tuy nhiên ở các cấp độ sau máu chảy ra thành từng giọt hoặc từng dòng lớn. Nếu không được khắc phục kịp thời, người bệnh rất dễ rơi vào tình trạng bị thiếu máu.

Sa búi trĩ: Đối với bệnh trĩ ngoại ngay từ đầu các búi trĩ đã xuất hiện ngay xung quanh lỗ hậu môn, người bệnh có thể dùng tay sờ được, các búi trĩ to khoảng bằng hạt đậu đỏ có thể không làm đau nhưng lại gây cộm vướng, khó chịu. Bệnh trĩ nội, ở cấp độ1 các búi trĩ vẫn ở bên trong thành hậu môn, người bệnh không thể sờ hay nhìn thấy nhưng cảm nhận được có vật lạ ở trong hậu môn. Bắt đầu từ cấp độ 2 búi trĩ đã sa ra bên ngoài mỗi lần đi đại tiện nhưng ngay sau đó có thể tự co vào được, với trĩ nội độ 3 người bệnh phải dùng tay đẩy thì búi trĩ mới quay trở vào, trĩ nội độ 4 các búi trĩ sa hẳn bên ngoài hậu môn và không làm cách nào để đẩy búi trĩ quay vào bên trong được.

Hậu môn ẩm ướt ngứa ngáy: Các búi trĩ tiết ra dịch nhầy khiến hậu môn người bệnh luôn bị ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu, các dịch này có thể có mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra bệnh trĩ ở giai đoạn cuối, búi trĩ bị sa nặng người bệnh sẽ có các hiện tượng như tắc mạch, sa trĩ, nghẹt hậu môn, rò hậu môn, khó đi đại tiện, viêm nhiễm xung quanh hậu môn.

Blog chuyên về sức khỏe: https://chuabenhbachbienodautot.blogspot.com
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét