Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là một bệnh lý phổ biến nhưng đa số nam giới lại không biết nguyên nhân gây bệnh là gì? Tại sao mình mắc bệnh viêm bao quy đầu trong khi người khác thì không? Do đó các anh không biết cách phòng tránh và phối hợp điều trị hiệu quả, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe bản thân. Dưới đây, các chuyên gia sẽ gửi đến bạn thông tin tư vấn liên quan đến vấn đề này.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là gì?

Là một trong những bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục phổ biến, viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm, tấy đỏ xảy ra ở đầu dương vật. Đây là một bệnh lý thường gặp nhưng thường bị bỏ qua vì bệnh nhân chủ quan, do đó, đa phần bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị bệnh thường đã ở giai đoạn biến chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh là việc làm cần thiết để chủ động trong việc phòng tránh. Ngoài ra, các anh cần chú ý cậu nhỏ, khi thấy xuất hiện các triệu chứng như ngứa, có nốt đỏ nhỏ ở đầu dương vật, đau nhức dương vật,… cần đến ngay các địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm bao quy đầu. Trong đó, để chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân cần chú ý đến các nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh viêm bao quy đầu sau đây:

- Yếu tố vệ sinh

Bộ phận sinh dục của nam giới rất dễ bị viêm nhiễm nếu không được vệ sinh sạch sẽ vì tuyến nội tiết nhờn hoạt động rất mạnh, tiết ra lượng chất nhờn lớn để bảo vệ dương vật. Để lượng chất nhờn này không gây ra tác dụng ngược thì khi tắm nam giới cần chú ý lộn bao quy đầu và rửa sạch bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phù hợp. Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục sẽ ngăn chặn bựa sinh dục tích tụ và triệt tiêu môi trường phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

- Bao quy đầu không bình thường

Bao quy đầu dài hoặc hẹp cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ viêm bao quy đầu ở nam giới. Điều này được lý giải là tình trạng bao quy đầu hẹp hoặc dài sẽ bịt kín đầu dương vật nên khi đi vệ sinh bựa sinh dục sẽ nằm trong kẽ và tích tụ lại tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm nhiễm. Theo số liệu thống kê, có đến hơn một nửa số nam giới bị hẹp, dài bao quy đầu mắc bệnh viêm bao quy đầu. Tỉ lệ này cao gấp đôi so với nam giới bình thường.

Giải pháp phòng ngừa bệnh viêm bao quy đầu cho trường hợp này là dùng tay để lột bao quy đầu lên khi đi vệ sinh và vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời; về lâu dài bạn cần thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu để tránh triệt để tình trạng viêm bao quy đầu.

- Viêm bao quy đầu do thủ dâm

Thủ dâm thô bạo, quá mạnh tay hoặc sử dụng sex toy không đúng cách có thể làm tổn thương đầu dương vật. Từ những tổn thương này vi khuẩn sẽ phát triển gây viêm nhiễm bao quy đầu.

Để phòng ngừa bệnh từ nguyên nhân này bạn cần thực hiện lối sống lành mạnh và đúng cách.

- Nhiễm khuẩn, quan hệ tình dục không an toàn

Nhiễm khuẩn nấm Candida và Trichomanas (hai tác nhân chính gây viêm bao quy đầu) từ môi trường tiếp xúc hoặc từ quan hệ tình dục không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới. Sử dụng bao cao su để quan hệ tình dục an toàn là giải pháp được chuyên gia khuyên dùng đối với nam giới để tránh lây nhiễm các tác nhân gây bệnh nam khoa và bệnh xã hội.

- Tổn thương khách quan

Đầu dương vật bị thương, bị cọ xát mạnh, bị chất tẩy rửa làm tổn thương,… đều có thể dẫn đến viêm nhiễm vì dương vật của nam giới rất nhạy cảm và dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, nam giới cần chú ý không gây tổn thương cho cậu nhỏ để tránh nguy cơ dẫn đến bệnh tật.

Mặc dù là bệnh phổ biến nhưng nếu không được điều trị viêm bao quy đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn ngay khi thấy có biểu hiện viêm nhiễm cần đến ngay địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Viêm bao quy đầu do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nên cần đến các địa chỉ y tế để được chữa trị hiệu quả, triệt để và ngăn ngừa tái phát.

1 nhận xét: