Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Bị bệnh bạch biến người bệnh đừng ăn thức ăn gì?

Căn bệnh bạch biến đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn. Vậy làm thế nào để hạn chế bệnh này? nếu như người mắc phải bệnh này bi bach bien kieng an gi ?

Bạch biến là căn bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc. Bệnh rất hay tái phát nên việc bệnh nhân bạch biến nên kiêng ăn gì, để cho căn bệnh mau khỏi hơn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy hãy cùng theo dõi một số kiến thức hữu ích về một số loại đồ ăn người bệnh bạch biến đừng ăn trong bài viết Dưới đây nhé.

Trong y học có một số nghiên cứu chỉ ra rằng, yếu tố di lan truyền và yếu tố tự miễn dịch là nguyên nhân gây căn bệnh bạch biến. Bên cạnh đó, yếu tố rối loạn thần kinh, xúc động, căng thẳng thần kinh, rối loạn giao cảm cũng làm gia tăng nguy cơ bị bệnh bạch biến.

Bệnh bạch biến thường gây cảm giác châm chích lúc nóng nực, ngứa ít hoặc không ngứa. Do đó, người bệnh không biết để chữa bệnh sớm, nhất là khi tổn thương tại vùng da rất khó nhìn thấy. Nếu như không ngứa, thương tổn chỉ gây mất thẩm mỹ cho da nên người bệnh thường không chữa sớm, mà để cho căn bệnh bạch biến lan rộng, trở nên khó trị và có thể là nguồn lây căn bệnh cho người khác. bệnh này quá hay tái phát, nhất là lúc không biết cách phòng ngừa và điều trị đúng.

Người bệnh bạch biến nên kiêng ăn gì?

Đồ ăn chứa gluten:

Khi bị bệnh bạch biến, bệnh nhân nên giảm bớt ăn những loại thực phẩm có chứa nhiều gluten. Những loại đồ ăn chứa gluten ở đây bao gồm yến mạch, lúa mì… một số loại đồ ăn này sẽ khiến cho một số mảng bạch biến lan ra khắp cơ thể rất nhanh. Tốt nhất theo tư vấn của bác sĩ, thì người bệnh bạch biến nên kiêng ăn loại thực phẩm này cho đến lúc khỏi bệnh.

Một vài chất kích thích

Mặc dù không phải là đồ ăn, nhưng những chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,.. người bệnh bạch biến nên kiêng các chất kích thích trên để căn bệnh không chuyển biến xấu hơn.

Một số loại trái cây chưa chín

Theo chuyên gia thì người bệnh bạch biến nên kiêng ăn các loại trái cây chưa chín, vì chúng có chứa mủ, nhiều nhựa và các loại acid không tốt cho cơ thể và cho một số căn bệnh ngoài da. các loại quả chưa chín không tốt là ổi, xoài, mận,…

Ngoài ra bệnh nhân bạch biến nên tránh tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời. Để phòng căn bệnh bạn nên cho cháu mặc quần áo dài, độ nón, đeo khẩu trang để bảo vệ da khỏi tia cực tím khi đi ra ngoài đường.

Căn bệnh bạch biến đừng uống bia.

Các điều người bệnh bạch biến nên chú ý

Trên đây là một vài thực phẩm bệnh nhân bạch biến không được ăn. cách chữa bệnh bạch biến mới nhất Tuy nhiên, ngoài việc bệnh nhân nên ăn kiêng các loại đồ ăn kể trên, thì cũng nên ăn nhiều một số loại đồ ăn giàu dinh dưỡng vầ vitamin B1, B6, B12, C, cam, dâu tây, khoai tây,.. để tăng cường sức khỏe giúp tạo sức đề kháng cho cơ thể.

Hi vọng thông qua bài viết này có thể giúp bạn biết về căn bệnh bạch biến cách kiêng ăn những thực phẩm nào. Để bạn có thể ngăn chặn bệnh này truyền trên toàn cơ thể bạn. nếu như khi thấy triệu chứng bất thường, bạn hãy tới ngay bác sĩ để được tư vấn hiệu quả nhất về bệnh của mình.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

- Website : catmimat.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét