Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Sưng ngứa bao quy đầu là dấu hiệu của bệnh gì ?

Rất nhiều nam giới có cảm giác sưng ngứa bao quy đầu nhưng thắc mắc không biết mình mắc bệnh gì, có nguy hiểm không. Hiểu những lo lắng đó, hôm nay các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Baylor sẽ gửi đến bạn những thông tin liên quan, hi vọng chúng hữu ích với bạn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

Vì sao bao quy đầu sưng ngứa?

Bao quy đầu sưng ngứa có nguyên nhân trực tiếp chính là sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm gây hại, trong đó nấm Candida, Trichomonas, Chlamydia… là các tác nhân chính. Hiện tượng sưng ngứa bao quy đầu thường đi kèm với hiện tượng nổi mụn nước hay căng bao da, đau, lở loét. Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, tắm dưới nguồn nước ô nhiễm, hẹp bao quy đầu, lây truyền tác nhân gây bệnh,… đều là những nguyên nhân có thể khiến bao quy đầu sưng ngứa.

Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh gì?


          Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Để xác định chắc chắn nó là biểu hiện của bệnh gì cần xem xét các triệu chứng kèm theo và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Các bệnh có triệu chứng sưng ngứa bao quy đầu bao gồm:

- Bệnh viêm bao quy đầu


          Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm bao quy đầu. Ngoài ra, khi mắc viêm bao quy đầu người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng đi kèm như bao da căng đỏ; xuất hiện những vết lở loét trên bao da, chảy dịch có mùi khó chịu. Bệnh viêm bao quy đầu chiếm đến 80% các trường hợp sưng ngứa bao quy đầu.

- Mụn rộp sinh dục


          Mụn rộp sinh dục cũng có cảm giác sưng ngứa bao quy đầu, cảm giác ngứa đặc biệt rõ. Ngoài ra, dấu hiệu đi kèm là các mụn nước xuất hiện ở khu vực bao da vùng bìu và khu vực khác ở bộ phận sinh dục. Các nốt mụn nước sẽ nhanh chóng mọc kín phần bao da, vỡ ra và chảy dịch màu vàng. Đi kèm trong suốt quá trình này là các biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu khi bệnh nặng. Nếu bệnh không được điều trị hiệu quả thì các nốt mụn nước sẽ xuất hiện khắp cơ thể.

- Bệnh lậu


          Sưng ngứa bao quy đầu cũng có thể là biểu hiện của bệnh lậu. Khi bị song cầu khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể, thường là qua đường tình dục, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đầu tiên của bệnh lậu ở bộ phận sinh dục trong đó triệu chứng sưng ngứa bao quy đầu là dấu hiệu đầu tiên. Tiếp theo, nếu không được điều trị bệnh lậu sẽ có triệu chứng xuất hiện các giọt mủ ở đầu dương vật, đặc biệt là buổi sáng sau khi thức dậy cùng với những vết loét nhỏ trên bao quy đầu. Ngoài ra bệnh còn kèm theo triệu chứng tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu.

          Như vậy có thể kết luận rằng sưng ngứa bao quy đầu là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý viêm nhiễm, các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở nam giới. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm không thể bỏ qua. Khi phát hiện dấu hiệu này bạn nên đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để được thăm khám xác định và đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả và phù hợp.

          Các bệnh lý có dấu hiệu sưng ngứa bao quy đầu đều gây ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới, ảnh hưởng tới đời sống tình dục và có thể làm lây lan các bệnh xã hội nếu bệnh nhân không biết và phòng ngừa. Với các bệnh như lậu hay mụn rộp sinh dục, nếu không điều trị hiệu quả thì nguy cơ vô sinh là rất lớn.

Cách phòng tránh và đối phó với tình trạng sưng ngứa bao quy đầu

Để phòng ngừa và đối phó với các bệnh nam khoa nguy hiểm có triệu chứng sưng ngứa bao quy đầu, bạn cần:

          - Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục: Nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu mỗi ngày, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh và trước – sau khi quan hệ tình dục. Không mặc quần lót quá chật hay còn đang ẩm ướt vì điều này vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm.

          - Điều trị bệnh nhanh chóng và kịp thời: Với những trường hợp mắc bệnh do hẹp quy đầu, quy đầu dài thì cần tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu này được thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản chỉ trong vòng 15 – 30 phút. Nếu như mắc bệnh không rõ nguyên nhân cần thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện các triệu chứng nghi ngờ.

Blog chuyên sức khỏe: https://chuabenhbachbienodautot.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét