Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Biện pháp điều chữa trị bạch biến mới nhất


Ngày nay, có nhiều phương pháp điều chữa trị bạch biến như dùng thuốc, quang hóa trị liệu, ghép da, cấy tế bào sắc tố…Tuy nhiên không phải trường hợp căn bệnh nào cũng áp dụng cùng một phương pháp chữa trị. Do đó, bệnh nhân bạch biến nên tìm đến một số trung tâm y tế để được kiểm tra cũng như điều trị đúng biện pháp.
Bạch biến là một bệnh da mất sắc tố melanin không rõ nguyên nhân, tổn thương ở một vài ở vùng da bạc màu không có tế bào hắc tố, tạo nên một vài dát mất sắc tố nhưng không mất cảm giác. Bệnh bạch biến thường không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, làm bệnh nhân mặc cảm, thiếu tự tin trong cuộc sống sinh hoạt.

Biện pháp điều chữa bệnh bạch biến

Bạch biến thường gây mất thẩm mỹ khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu nên cần phải điều trị sớm
Hiện nay, có nhiều biện pháp điều chữa bệnh bạch biến như sử dụng thuốc, quang hóa trị liệu, cấy ghép da, cấy tế bào sắc tố…Tùy vào trường hợp rõ ràng mà áp dụng biện pháp chữa bạch biến thích hợp.

Phương pháp điều trị bằng thuốc

Thuốc thường được sử dụng để điều trị bạch biến là thuốc bôi tại chỗ cũng như thuốc uống toàn thân. Điều trị bằng thuốc bôi tại chỗ như corticosteroids được chỉ định cho các trường hợp tổn thương dưới 20% diện tích cơ thể.
Đối với diện tích căn bệnh bạch biến rộng, xâm lấn sang nhiều vị trí trên cơ thể thì có thể kết hợp cả thuốc bôi cũng như thuốc uống để điều trị.

Điều trị bệnh bạch biến bằng phương pháp sử dụng thuốc có tác dụng ức chế miễn dịch, ngăn cản sự tiến triển của căn bệnh trên da. Người bệnh cần tìm đến trung tâm y tế chuyên môn để áp dụng điều trị bạch biến bằng thuốc an toàn, thích hợp.

Biện pháp điều chữa trị bạch biến

Điều chữa trị bạch biến bằng thuốc là một trong một số biện pháp được dùng hiệu quả ngày nay dùng quang hóa trị liệu điều trị bạch biến
Đây là biện pháp điều trị bạch biến được áp dụng trong trường hợp tổn thương rộng, trên 20% diện tích cơ thể. Quang hóa trị liệu sẽ kích hoạt tyrosinase là một enzyme có vai trò tổng hợp melanin. Nếu như tại vùng da tổn thương phát triển nhiều hoặc không đáp ứng với quang hóa trị liệu tại chỗ thì có thể dùng psoralen đường uống.
Với phương pháp này, các ở vùng tổn thương ở thân, gốc chi, da mặt sẽ đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên, thuốc có thể gây tăng sắc tố vùng da xung quanh cũng như có thể gây nhiễm độc da do ánh sáng và ngứa dữ dội. Điều trị theo cách này có tới 70 – 80% người bệnh có đáp ứng tốt cũng như hơn 20% hồi phục sắc tố hoàn toàn.
Phương pháp điều trị bạch biến bằng phẫu thuật
phương pháp ghép da vào vùng mắc bệnh cũng đạt hiệu quả cao. Những tế bào sắc tố vùng da ghép sẽ tạo sắc tố mới và chuyển tới tại vùng da mất sắc tố, giúp phục hồi sắc tố giống da bình thường.
biện pháp điều trị bệnh bạch biến
người bệnh cần tham khảo ý kiến chuyên gia để có biện pháp điều trị bệnh bạch biến thích hợp
biện pháp tiểu phẩu cấy ghép da cần phải được tiến hành tại một số trung tâm y tế có đội ngũ y chuyên gia giỏi, trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn, vô khuẩn, vô trùng…
Ngoài ra còn có các biện pháp điều chữa trị bạch biến khác như:
Mỹ phẩm: sử dụng để che phủ sang thương bạch biến khu trú ở mặt, cổ, bàn tay. Phương pháp này có mức giá thấp, dễ thực hiện, ít tác dụng phụ cũng như có thể giúp tại vùng da bị tổn thương có màu quá giống màu da thường.
Kem chống nắng: ngăn phỏng nắng ở vùng da bệnh, giảm tổn hại da do nắng, giảm rám nắng ở vùng da không căn bệnh xung quanh.
bệnh bạch biến tồn tại trên da sẽ làm mất sắc tố khiến da có một vài mảng màu loang lổ rất mất thẩm mỹ. Do đó người bệnh cần tìm đến trung tâm y tế chuyên môn để có phương pháp điều trị bạch biến phù hợp, hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét