Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Căn bệnh mụn cóc sinh dục nên phòng tránh như thế nào ?


Bệnh mụn cóc sinh dục nữ có phải sẽ dẫn đến vô sinh nếu không nên chữa trị thật sớm đấy là một trong một số thắc mắc khá lớn ngày nay, cần được giải quyết sớm. Một bạn đã gửi thư tâm sự cho chúng tôi Dưới đây.

Chào bác sỹ, tôi được biết bệnh mụn cóc sinh dục nữ hay còn được gọi là sùi mào gà, đây là bệnh có thể gây ung thư. Vậy nên, tôi khá muốn biết liệu có cách nào có thể phòng tránh được căn bệnh này hay không. Vì hiện giờ tôi vẫn còn quá trẻ, chưa lập gia đình cho nên tôi khá lo lắng. Vậy nên, tôi quá mong nhận được hồi âm của bác sỹ, tôi xin cảm ơn hầu hết.

Vậy có thể phòng tránh bệnh mụn cóc ở cơ quan sinh dục nữ bằng cách nào, chúng ta cùng tìm hiểu với bạn Vân nhé.

Bạn thân mến Vân, chúng tôi khá vui lúc bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về phòng khám chúng tôi. Đúng như bạn tìm hiểu, căn bệnh mụn cóc sinh dục nữ hay còn được gọi là bệnh sùi mào gà, căn bệnh này là do virut HPV gây nên, đây là loại virut có thể biến chứng sang ung thư nếu như không nên điều trị sớm, cho nên việc bạn chủ động phòng tránh căn bệnh là khá đúng.

Trong việc phòng tránh bệnh mụn cóc sinh dục nữ thì việc bạn cần làm là phải có sự kiến thức về bệnh, cụ thể là bạn phải biết được các biểu hiện của bệnh này như thế nào, để từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh và nhất là từ một vài biểu hiện của căn bệnh đó, bạn có thể tự phát hiện ra bệnh cho mình nếu như có chẳng may bị bệnh nhé.

Bạn Vân thân mến, nếu không có sự hiểu về bệnh thì bạn quá có thể nhận biết ra được các triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục ở phụ nữ. Vì bình thường, dấu hiệu của mụn cóc sinh dục không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì nên bạn sẽ có thể chủ quan và không bận tâm nhiều đến chúng.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên tự trang bị cho mình một vài dấu hiệu của căn bệnh mụn cóc sinh dục ở nữ Sau đây. đó là:

- Có xuất hiện một vài mụn nhỏ li ti, có đường kính khoảng 1-2mm, có cuống, có chân, có màu đỏ ở cậu nhỏ.

- Ban đầu, một vài mụn nhỏ thường mọc đơn lẻ nhưng khi chúng lớn dần cũng như mọc nhiều hơn thì chúng sẽ mọc sát lại với nhau tạo thành từng mảng mụn lớn với những kích cỡ không giống nhau.

- Khi nhìn kỹ sẽ thấy hình dáng của mụn cóc nhìn giống với mào gà cũng như hoa súp lơ, bề mặt của mụn khá thô ráp nhưng lại khá mềm. Vậy nên, chúng khá dễ bị chảy máu khi bị va chạm hay vận động nhiều.

- Kèm theo bị mọc mụn, các người bị mụn cóc sinh dục còn bị sưng hạch bạch huyết.

Càng để lâu thì mụn cóc sinh dục mọc ngày càng nhiều, chúng có thể lan rộng ra ở hậu môn hay lên phía trên một số nếp gấp mép bẹn, lan sâu vào bên trong cổ tử cung. Do vậy, nếu như có phát hiện ra dấu hiệu mọc mụn như chúng tôi kể trên thì bạn Vân cần phải đi khám ngay nhé.

Bạn Vân thân mến, căn bệnh mụn cóc sinh dục là căn bệnh lây truyền nhanh chóng thông qua giao hợp dục tình. Do đó, nếu như bạn muốn phòng tránh căn bệnh này cho mình thì việc trước tiên bạn phải làm là giao hợp dục tình lành mạnh, an toàn, tốt nhất là nên dùng bao cao su mỗi khi quan hệ.
Không chỉ vậy, để phòng tránh căn bệnh mụn cóc sinh dục nữ, ngoài việc giao hợp tình dục thì bạn còn cần phải:

- hạn chế sử dụng chung một vài vật dụng cá nhân với những người khác, vì bệnh mụn cóc sinh dục có khả năng lây nhiễm thông qua các đồ dùng cá nhân đấy.

- tăng cường tập thể dục thể thao, vì cuối cùng sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, từ đó sẽ giúp hạn chế được khả năng tấn công của các virut gây bệnh.

- Có chế độ ăn uống khoa học, đây cũng là cách phòng tránh mụn cóc sinh dục hiệu quả, vì chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể tốt hơn.

- Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để nếu có mắc bệnh thì còn có thể phát hiện ra căn bệnh sớm.

- Với một số vết thương hở da phải được xử lý cẩn thận vì những vết thương hở da đó chính là các điều kiện thuận lợi để cho virut gây căn bệnh tấn công vào cơ thể.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.
- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
- Website : catmimat.edu.vn
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét